วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559
- การเรียนในวันนี้ เริ่มต้นด้วยการทบทวนบทเรียนในสัปดาห์ที่ผ่านมา
- การเรียนรู้เกิดจากการกระทำ
- บรูณาการ คือ การเชื่อมโยงผ่านความสำคัญของหลายๆวิชาเข้าด้วยกันโดยผ่านหน่วยที่เราเลือก
- จัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับพัฒนาการเด็กสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้
* การเรียนรู้เกิดขึ้นจากการลงมือกระทำและการมีปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติ
อาจารย์ให้นักศึกษาส่งของเล่นงานกลุ่มที่เหลือพร้อมให้คำแนะนำเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขและพร้อมบอกถึงหลักการทางวิทยาศาสตร์
กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อคิดหน่วยการสอนที่สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัยเพื่อทำ Mind Map ในหน่วยที่เราเลือก
สุดท้ายอาจารย์ให้คำแนะนำของการทำ Mind Map ของแต่ละกลุ่มเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข
ผลงานของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 หน่วยยานพาหนะ |
กลุ่มที่ 2 หน่วยต้นไม้ |
กลุ่มที่ 3 หน่วยผลไม้ |
กลุ่มที่ 4 หน่วยปลา |
กลุ่มที่5 หน่วยดอกไม้ |
กลุ่มที่6 หน่วยไข่ |
กลุ่มที่ 7 หน่วยอากาศรอบตัวฉัน |
คำศัพท์
- The unit = หน่วยการเรียนรู้
- property = คุณสมบัติ
- oxygen = ออกซิเจน
- integration = บูรณาการ
- spiritual Science = จิตวิทยาศาสตร์
ทักษะที่ได้รับ
- การทำงานเป็นกลุ่ม
- การคิด
- การนำเสนอ
- การตัดสินใจ
- การลงมือปฏิบัติ
การนำมาประยุกต์ใช้
สามารถนำวิธีการสอนนี่มาใช้ในอนาคตได้
บรรยากาศในห้องเรียน
โต๊ะ เก้าอี้ เพียงพอต่อนักศึกษา ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย แอร์เย็น
การจัดการเรียนการสอน
มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้มีวิธีการคิดในสิ่งที่เคยเรียนผ่านมา และสามารถแก้ปัญหาได้เฉพาะหน้าด้วย
ประเมินตนเอง: ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์อธิบายและร่วมทำกิจกรรมอย่างดี
ประเมินเพื่อน: มีความตั้งเรียน และฟังในสิ่งที่อาจารย์อธิบายและสอนเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์: แต่งกายเรียบร้อย น้ำเสียงในการพูดเสียงดังฟังชัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น